Tất cả các bậc cha mẹ trên thế giới đều có ước vọng như nhau là LÀM SAO cho con cái có nghề nghiệp ổn định, có cuộc sống hạnh phúc và thành công. Con cái là tài sản, của để dành lớn nhất của mỗi gia đình, cũng chính là công dân của mỗi quốc gia, công dân toàn cầu của toàn nhân loại.
Trong nền kinh tế thị trường toàn cầu và tại Việt Nam hiện nay đang có những thay đổi đáng kể thì nhu cầu về nguồn năng lực chất lượng cao ngày càng được quan tâm và chú trọng. Đó là những cá nhân có thể chất tốt, có trí tuệ và cảm xúc vượt trội, có nhân cách và kỹ năng sống hài hòa, có khát vọng lớn, có ý chí để đạt được mục đích cuộc sống.
Các nhà khoa học đã chứng minh, giáo dục đóng vai trò quan trọng trong phát triển nhân cách của mỗi con người. Giáo dục là một hoạt động trải dài suốt cả cuộc đời, song mỗi giai đoạn có những đặc điểm và vai trò khác nhau.
Giáo dục sớm là quá trình giáo dục trẻ từ 0 (thai giáo) đến 6 tuổi, đặc biệt từ 0 - 3 tuổi – là quá trình khai mở ,kích thích, bồi dưỡng,dẫn dắt sự phát triển của não bộ trong thời kỳ sinh trưởng mạnh nhất, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhân cách của cả một đời người.
Nhà giáo dục lớn A.Macarenco nói: “Nền móng của giáo dục được xây dựng vững chắc từ trước 5 tuổi, nó chiếm đến 90% cả quá trình giáo dục”.
Theo Andrew Meltzofl “ Trẻ nhỏ học được nhiều thứ trong 5 năm đầu nhiều hơn bất cứ khoảng thời gian nào trong đời.”
Trẻ em cũng giống như miếng bọt biển trong 2.000 ngày đầu tiên. Trong thời gian này trẻ rất khát khao được học tập và tìm hiểu nhiều điều mới.
Hiểu biết là đặc quyền bất khả xâm phạm của trẻ nhỏ. Trong giai đoạn này trẻ học một cách vô thức ,hứng thú theo phương pháp thẩm thấu mà các bậc cha mẹ lại thường tạo ra những rào cản.Các bậc cha mẹ cần thay đổi nhận thức về thai giáo và mần non.Buckminster Fuller đã nói: “Tất cả trẻ em sinh ra đều đã là thiên tài và chúng ta đã dùng sáu năm đầu đời của bé để hủy hoại điều đó “
Giáo dục sớm là một khoa học giáo dục mới phát triển nhưng đang trở thành một cuộc cách mạng mềm trên thế giới, là mối quan tâm của nhiều quốc gia với ý tưởng biến gánh nặng dân số thành nguồn tài nguyên nhân tài vô biên
Trung tâm nghiên cứu phát triển giáo dục(CRED) thuộc Viện phát triển công nghệ và giáo dục là một tổ chức khoa học và công nghệ đồng hành cùng các bậc cha mẹ trong việc thực hiện giáo dục sớm. Với mong muốn ứng dụng các tiến bộ khoa học giáo dục sớm , góp phần phát triển con người,nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngay từ sớm cho xã hội ,trung tâm đã tiến hành các hoạt động:
- Nghiên cứu ứng dụng về giáo dục sớm
- Tổ chức hội thảo về giáo dục sớm
- Tổ chức đào tạo theo nhu cầu về phương pháp giáo dục sớm
- Nghiên cứu,sản xuất và phát hành các bộ kits-học cụ giáo dục sớm
- Thực hiện dịch vụ giáo dục sớm tại gia đình
- Xây dựng các trường mầm non thực hành công nghệ giáo sớm Glenn Doman Hoa Kỳ
- Nghiên cứu và ứng dụng giáo dục trẻ tự kỷ
Trung tâm đặt chất lượng phục vụ lên hàng đầu và luôn mong sự hợp tác của các cá nhân ,tổ chức trong và ngoài nước.
Các tin khác